Chia sẻ kinh nghiệm mở vựa thu mua phế liệu uy tín cho người mới

Nghề kinh doanh thu mua phế liệu đang dần trở thành nghề phổ biến và kiếm được khá nhiều lợi nhuận. Bạn sẽ tìm được một vài kinh nghiệm hay ho để mở vựa thu mua phế liệu uy tín một cách dễ dàng nhờ những chia sẻ mà Thành Đạt sẽ nói cho bạn trong bài viết dưới đây.

Những điều kiện để kinh doanh vựa thu mua phế liệu

Vựa thu mua phế liệu

Việc kinh doanh phế liệu cũng như các ngành nghề khác đòi hỏi những điều kiện cần thiết. Cụ thể bạn cần đáp ứng một số điều kiện dưới đây:

Giấy phép kinh doanh mua bán phế liệu

Yêu cầu đầu tiên bạn cần thực hiện để có thể mở đại lý kinh doanh phế liệu là giấy phép kinh doanh. Đây là loại giấy phép bắt buộc đầu tiên mà bạn cần có khi muốn kinh doanh lĩnh vực này chuyên nghiệp. cụ thể cần chuẩn bị hồ sơ với đầy đủ những giấy tờ như sau:

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh
  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh.
  • Bản sao hợp lệ thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân, hộ chiếu của cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình kinh doanh.
  • Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.
  • Giấy phép điều kiện môi trường: Đây là một loại giấy phép của nhà nước cấp cho cơ sở sản xuất trước khi đưa vào vận hành chính thức. Đây là một trong hai giấy tờ bắt buộc cho việc mở.
  • Giấy phép xác nhận về phòng cháy chữa cháy

Tính toán chi tiết các khoản phí bỏ ra kinh doanh

Ngoài tiền vốn mua phế liệu thì còn nhiều khoản khác nữa mà bạn không được xem nhẹ. Đó chính là phí thuê kho bãi, thuê công nhân bốc dỡ hàng, phí ăn uống, đi lại cho công nhân, phí xử lý chất thải để tránh gây ô nhiễm môi trường,…

Dự trù tổng chi phí của dịch vụ kinh doanh phế liệu trọn gói

Bên cạnh nguồn vốn còn có các loại chi phí khác như chi phí xe cộ, vận chuyển, bốc xếp, phí thuê nhân công bốc vác, kho bãi lưu trữ, phí xử lý môi trường,.. mà bạn cần tính toán. Do đó bạn cần phải nghiên cứu kỹ tổng chi phí cho dịch vụ kinh doanh phế liệu để có sự dự trù tài chính ổn định.

Ngoài ra, để có thể kinh doanh có lợi nhuận lớn bạn cần tìm kiếm những mối quan hệ với các vị nhà xưởng, doanh nghiệp,.. để có nguồn thu mua phế liệu ổn định và dồi dào.

Trang bị kiến thức về phế liệu

Nắm chắc các loại phế liệu phải thu gom, xử lý như thế nào, mức giá ra sao sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình thỏa thuận với khách hàng về giá hay phân loại hợp lý. Từ đó mang đến nguồn lợi nhuận lớn một cách nhanh chóng.

Cách mở đại lý vựa thu mua phế liệu cho người mới bắt đầu

Vựa thu mua phế liệu

Bước 1: chuẩn bị vốn

Cũng giống như tất cả các ngành nghề khác. Kinh doanh phế liệu cũng cần có vốn. Tuy nhiên, kinh doanh thu mua phế liệu không cần bạn phải đầu tư quá nhiều vốn. Có bao nhiêu cũng có thể mở đại lý thu mua phế liệu được. Với kinh nghiệm của những người trong nghề lâu năm như Thành Đạt thì chỉ cần có trong tay khoảng 20 triệu là có thể mở một vựa thu mua phế liệu của riêng mình. Các khoản chi phí bao gồm: chi phí nhân công, chi phí kho bãi, chi phí vận chuyển,…

Bước 2: tìm kiếm mặt bằng, kho bãi

Kho bãi là vấn đề bạn cần tìm kiếm kỹ càng. Bởi đối với ngành nghề thu mua phế liệu cần có kho bãi đủ rộng để chứa hàng hóa. Hãy lựa chọn kho bãi có diện tích lớn, có mái che để tránh gây ảnh hưởng chất lượng phế liệu khi mưa gió.

Bước 3: bổ sung các loại giấy phép cần thiết

Mở vựa thu mua phế liệu được xem là một hình thức kinh doanh. Do đó, để kinh doanh trong lĩnh vực này bạn cần có giấy phép hoạt động, điều kiện kinh doanh từ các chức năng có thẩm quyền cấp phép.

Bước 4: tuyển dụng nhân sự

Bên cạnh các yếu tố như vốn, mặt bằng, giấy phép hoạt động thì cần chú tâm đến vấn đề tuyển dụng và đào tạo nhân công. Đối với những địa chỉ thu mua mới mở có số vốn ít thì chỉ tuyển 1 – 2 người có kinh nghiệm thẩm định giá để đi thu mua.

Bước 5: tìm đối tác kinh doanh phế liệu

Cuối cùng khi đã chuẩn bị được đầy đủ các điều kiện trên thì điều bạn cần làm lúc này là tìm đối tác kinh doanh phế liệu tin cậy để tiến hành thu mua và kinh doanh kiếm lời. Đây là khâu quan trọng ảnh hưởng khá nhiều đến lợi nhuận và kết quả kinh doanh phế liệu.

>>>Xem thêm: thu mua máy móc cũ

Vựa thu mua phế liệu

Trên đây là những thông tin Thu mua phế liệu Thành Đạt chia sẻ những kinh nghiệm mở vựa thu mua phế liệu cho những ai đang có dự định muốn đi theo hướng kinh doanh này. Hy vọng, nắm bắt được các kinh nghiệm để kinh doanh hiệu quả.

Quý khách đang có nhu cầu muốn tìm địa chỉ thu mua phế liệu uy tín, nhanh chóng, giá cao, hãy liên hệ với Thành Đạt chúng tôi qua địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ chi tiết hơn:

ĐẠI LÝ THU MUA PHẾ LIỆU GIÁ CAO

Địa chỉ: Đường D9, KCN Tân Bình, Q. Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh

Hotline: 0969.088.979

Email: Thumuaphelieuthanhdat1@gmail.com

Tham gia bình luận:

Lịch khai giảng Liên hệ Đăng ký học thử