Thành Đạt phân loại thu mua phế liệu inox 304 và các loại inox khác

Thành Đạt là công ty thu mua phế liệu inox 304 uy tín hàng đầu trên thị trường phế liệu Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những mức giá inox phế liệu cao hơn thị trường. Và làm hài lòng nhiều khách hàng khi hợp tác phát triển với Thành Đạt. Trong bài viết dưới đây, Thành Đạt giới thiệu thông tin chi tiết tới khách hàng cách phân loại inox 304 với các loại inox thường.

Phế liệu inox 304 là gì? Cách phân biệt inox 304 với các loại inox thường

Phế liệu inox 304 là loại thép không gỉ có hàm lượng Niken tối thiểu là 8%. Chúng là chất liệu inox được sử dụng và tiêu thụ phổ biến lớn nhất hiện nay trên toàn thế giới. Trong các nguyên tố tạo thành Austenitic, thì có nhiều nguyên tố có thể thay thế được Niken để tạo ra khả năng chống ăn mòn.

Thành Đạt phân loại thu mua phế liệu inox 304 và các loại inox khác

Inox 304

Có khả năng chống ăn mòn rất tốt ở môi trường khắc nghiệt hơn (vẫn thấp hơn inox 316). Thậm chí trong môi trường có hóa chất.

Có khả năng chịu nhiệt lên đến 925 °C

Có khả năng làm việc tốt với tất cả các phương pháp hàn

Không nhiễm từ hoặc nhiễm từ với tỉ lệ rất ít

Inox 201

Có khả năng chống ăn mòn trong môi trường ăn mòn vừa và nhẹ

Có khả năng chịu nhiệt từ 1149 °C đến 1232 °C

Có thể gia công bằng phương pháp hàn với kỹ thuật hàn cơ bản, thông thường mà không gặp khó khăn

Nhiễm từ nhẹ

Inox 430

Có khả năng chống ăn mòn trong acid hữu cơ và axit nitric. Ngoài ra, inox 430 chỉ phát huy đặc tính chống ăn mòn trong môi trường ăn mòn tỉ lệ rất nhẹ. Kèm theo kiểm soát các tác động môi trường một cách chặt chẽ

Có khả năng chịu nhiệt từ 815 °C đến 870 °C

Đối với gia công hàn, trong khi inox 430 cần được làm nóng lên nhiệt độ thích hợp mới gia công hàn được.

Nhiệt độ phù hợp từ 150°C đến 200 °C

Đặc trưng với khả năng nhiễm từ cao

>>>>>>Xem thêm: thu mua phế liệu niken

Phế liệu inox được ứng dụng trong những lĩnh vực nào?

Phế liệu inox có mặt ở khắp mọi nơi trong ngôi nhà của bạn. Từ nhà bếp, ban công, phòng khách cho tới phòng ngủ. Dưới đây là một số ứng dụng của inox đối với sự phát triển của khoa học, công nghệ và đời sống con người.

Inox 304 dễ chế tạo và có khả năng chống ăn mòn rất tốt. Vì vậy ứng dụng của nó được tìm thấy rất nhiều trong ngành công nghiệp thực phẩm như dụng cụ pha chế, chế biến sữa và làm rượu. Cũng như trong các đường ống, men bia, bình lên men và bể chứa…

Chúng cũng được tìm thấy trong đồ gia dụng như chậu, bàn, bình cà phê, tủ lạnh, bếp lò và các thiết bị nấu ăn khác. Nó có thể chịu được sự ăn mòn gây ra bởi các hóa chất khác nhau được tìm thấy trong hoa quả, thịt, và sữa. Các lĩnh vực sử dụng khác bao gồm kiến trúc, thùng chứa hóa chất. Bộ trao đổi nhiệt, thiết bị khai thác mỏ, và các loại hạt, đai ốc và ốc vít. SUS 304 cũng được sử dụng trong các hệ thống khai thác và lọc nước và trong ngành nhuộm.

Cách phân biệt phế liệu inox 304 chuẩn nhất

Trên thị trường hiện có 3 loại chất liệu thép không gỉ phổ biến: Inox 304 (18/10: trong thành phần chứa 18% Crom và 10% niken), inox 201 (18/8) và inox 430 (18/0). Trong đó thép không gỉ sus 304 có độ sáng bóng cao, tương đối sạch, không bị hoen gỉ nên giá thành khá cao. Inox 201 tỷ lệ niken trong thành phần thấp hơn, inox 430 chứa nhiều sắt và tạp chất khác. Do vậy inox 201 và 430 dễ bị hoen gỉ, độ bền thấp, không an toàn. Giá thành của chúng cũng thấp hơn nhiều so với mác thép 304.

Phân biệt phế liệu inox bằng axit

Với thép không gỉ là inox 201 và 304 cách thử tốt nhất là dùng axit hoặc thuốc thử chuyên dụng. Khi sử dụng axit, chất liệu 304 gần như không có phản ứng gì. Trong khi đó inox 201 sẽ bị sủi bọt và có phản ứng xảy ra. Cách dùng thuốc thử chuyên dụng giúp dễ dàng phân biệt bằng màu sắc: Phản ứng đổi màu đỏ gạch là inox 201, màu xám là inox 304.

Phân biệt bằng hoa lửa

Trong thành phần của inox 201, hàm lượng Carbon cao hơn nhiều so với 304. Cho nên đuôi hoa lửa của 201 sẽ phân nhánh nhiều hơn.

Đơn vị thu mua phế liệu inox 304 uy tín trên thị trường

Công ty thu mua phế liệu Thành Đạt với kinh nghiệm nhiều năm hình thành và phát triển. Hiện nay, chúng tôi đã có đội ngũ nhân viên và hệ thống phương tiện vận tải lớn mạnh. Quá trình thu mua đều được thỏa thuận dựa trên hợp đồng mua bán minh bạch. Nhiều năm hoạt động trong nghề mua máy móc cũ uy tín, chúng tôi tự hào cam kết phục vụ nhanh chóng trên toàn quốc. Nhận mua máy móc inox tại các xưởng gia công, chế tạo hàng hóa, xưởng gia công cơ khí chính xác.

Thành Đạt sẽ có nhân viên đến tận nơi báo giá, thu mua đồ cũ, vận chuyển. Cam kết có mức giá thu mua máy móc giá cao cho quý khách hàng. Cùng với đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp, nhanh, gọn và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phế liệu và thu mua phế liệu với giá cao nhất thị trường.

Kết luận

Hi vọng những thông tin mà Thành Đạt cung cấp sẽ giúp quý khách hàng hiểu biết thêm về thu mua phế liệu inox 304 uy tín. Cảm ơn quý khách hàng đã lựa chọn tin tưởng và đồng hành cùng Thành Đạt trên những chặng đường vừa qua. Mọi thông tin thắc mắc cần giải đáp, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ nhanh chóng:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Đường D9, KCN Tân Bình, Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0969.088.979

Email: thumuaphelieuthienphat.vn@gmail.com

Website: https://thumuaphelieuthanhdat.vn/

Tham gia bình luận:

Lịch khai giảng Liên hệ Đăng ký học thử