Công ty thu mua phế liệu – tận dụng các loại phế liệu tái chế hợp lý

Hiện nay tình trạng ô nhiễm bởi lượng rác thải trong đó có phế liệu ngày càng tăng nhanh. Để giảm bớt ô nhiễm môi trường con người cần phải có biện pháp làm giảm lượng rác thải và các loại phế liệu .Chính vì điều đó, các công ty thu mua phế liệu đã ra đời nhằm cải thiện và tận dụng các loại phế liệu đem đi tái chế một cách hợp lý.

Ưu điểm của việc tái chế phế liệu trong bảo vệ môi trường

Phế liệu

  • Bảo tồn tài nguyên thiên nhiên – tài nguyên thiên nhiên của trái đất bị hạn chế và tái chế là cách duy nhất để tạo ra một môi trường bền vững cho chúng ta và cho các thế hệ tương lai của chúng ta.
  • Tái chế loại bỏ các kỹ thuật xử lý chất thải bất cẩn và làm cho trái đất trở thành một nơi tốt hơn để sống.
  • Tái chế hàng hóa đã qua sử dụng ngăn chặn việc khai thác tài nguyên mới. Bảo vệ môi trường. Ví dụ, tái chế phế liệu giấy dẫn đến chặt cây ít hơn. Ngoài ra, tái chế phế liệu điện tử và nhôm làm giảm nhu cầu khai thác nhôm và tiết kiệm hàng triệu quặng khoáng sản.

Lợi ích của tái chế phế liệu

  • Tái chế chất thải gia đình. Giấy, bìa cứng và các chất thải khác không chỉ làm giảm việc sử dụng túi rác mà còn có tác dụng bảo vệ môi trường. Bảo vệ không khí và kéo dài tuổi thọ bãi rác.
  • Sử dụng máy nén rác thương mại và thiết bị tái chế. Để nén và tái chế chất thải công nghiệp làm giảm khí độc trong môi trường phát ra từ quá trình đốt.
  • Giảm sử dụng bãi rác làm giảm việc tạo ra khí metan góp phần vào hiệu ứng nhà kính.

Bảo tồn năng lượng – một lượng lớn năng lượng được tiêu thụ để khai thác nguyên liệu thô. Và lượng năng lượng tiêu thụ trong khai thác và chế biến thậm chí còn đáng kinh ngạc hơn. Tái chế phế liệu khuyến khích sử dụng hàng tái chế thay vì hàng mới. Điều này dẫn đến tiêu thụ năng lượng thấp hơn trong sản xuất hàng hóa mới.

Phân loại các phế liệu có thể đem đi tái chế

Phế liệu

Điện thoại và máy tính

Hiện nay có nhiều trang web quyên góp điện thoại không dùng nữa và nhiều thương hiệu lớn nhận điện thoại và tái chế cho các bạn. Chúng ta nên bán cho các công ty phế liệu hoặc đem đến các công ty tái chế.

Quần áo và các đồ dệt may

Cuộc sống hiện đại ngày nay có rất nhiều người dư giả có rất nhiều người thiếu thốn. Chúng ta có thể chuyển cho bạn bè hay người thân hoặc là mang áo quần cũ đã qua sử dụng đem đến những nơi từ thiện. Vì cũng còn nhiều người thiếu thốn.

Thiết bị điện

Hiện nay đa số những nhà đều có những thiết bị điện cũ có thể tái chế như tivi, tủ lạnh, điều hòa, máy lạnh,…. Để muốn xem tái chế có được hay không thì kiểm tra với nhà sản xuất để xem họ có nhận lại đồ và tái chế cho chúng ta hay không. Chúng ta có thể liên hệ các chính quyền hoặc các công ty tái chế gần nhất.

Giấy vụn

Giấy vụn là một trong số những vật liệu xuất hiện trong gia đình chúng ta nhiều nhất và cũng là vật liệu để tái chế nhất trên trái đất chúng ta .Các giấy vở, tạp chí, sách hoặc báo chúng ta có thể tái chế đơn giản bằng cách bỏ vào thùng rác rồi tái chế tại nhà mình. Chúng ta có thể tạo ra những đồ trang trí trong nhà.

Đồ nội thất

Có một số trang web và 1 số công ty cho phép bạn mua bán đồ nội thất với cộng đồng. Một số cửa  hàng từ thiện cả nước cũng nhận đồ nội thất bỏ đi.

Bìa carton

Bìa carton là một trong những vật liệu chiếm nhiều diện tích. Nó có thể tái chế được. Chúng ta nhớ ép phẳng hoặc bỏ tất cả bìa carton trước khi người thu gom đồ tái chế.

Bao bì thực phẩm

Các túi bao bì có thể tái chế dùng để đựng thực phẩm và các đồ ăn uống đóng bằng gói. Các loại vỏ hộp sữa bằng carton, hộp pizza và hộp nước ép các sản phẩm này có thể chúng ta bỏ vào thùng rác tái chế .Chúng ta nên tìm những biểu tượng tái chế toàn cầu theo quy định trên bao bì. Việc này giúp chúng ta nhận diện xem vật liệu đó có thể tái chế được hay không.

Vật liệu bằng đồng

Việc tái chế bằng đồng phế liệu thì người ta thường đem về phân loại. Các loại như dây điện bằng đồng thì người ta tách vỏ ra, lấy ruột, đồng cục, đồng thanh rồi đem đi nấu thành phôi và bán cho các công ty xuất khẩu hoặc sản xuất.

Vật liệu bằng nhôm

Những công ty tái chế phế liệu nhôm đã đồng ý nhận các vật liệu bằng nhôm như: cửa nhôm, lon nhôm, than nhôm,… và tái chế cho chúng ta. Chúng ta cần kiểm tra thật kỹ các công ty tái chế đồ cũ.

Vật liệu sắt thép

Sắt thép là một trong những vật liệu phổ biến hằng ngày và cũng là số lượng lớn bán cho các thị trường hàng phế liệu. Vì vậy việc tái chế đang được nhiều công ty tái chế mua và đem về ép cục,… để bán hoặc tạo thành các đồ dùng dụng cụ.

Vật liệu inox

Các phế liệu inox dùng để tái chế ra các sản phẩm sinh hoạt thường ngày như: xoong, nồi, chậu, thau,…

>>>>Xem thêm: Thu mua phế liệu

Kết luận

Phế liệu

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được phế liệu tái chế để làm gì và lợi ích của tái chế phế liệu. Quý khách có nhu cầu thanh lý phế liệu hoặc bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ.

ĐẠI LÝ THU MUA PHẾ LIỆU GIÁ CAO

Địa chỉ: Đường D9, KCN Tân Bình, Q. Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh

Hotline: 0969.088.979

Email: Thumuaphelieuthanhdat1@gmail.com

Tham gia bình luận:

Lịch khai giảng Liên hệ Đăng ký học thử