Quy trình tái chế nhôm phế liệu như thế nào?

Nhôm là một trong những kim loại quan trọng và được dùng nhiều nhưng việc xử lý phế liệu nhôm là một vấn đề cần được để ý. Vậy quy trình tái chế nhôm phế liệu như nào? Cùng đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Vì sao phải tái chế nhôm phế liệu?

Nhôm phế liệu

Tái chế phế liệu nhôm

Nguồn phế liệu nhôm được thu gom chủ yếu từ máy bay. Tàu thuyền, ô tô, máy tính, xe đạp, dụng cụ gia dụng và nhiều sản phẩm làm từ nhôm khác .Quá trình nhôm tái chế sẽ không chuyển hóa các nguyên tố nên nhôm có khả năng được tái chế gần như mãi mãi và được tái sử dụng để sản xuất ra bất kỳ sản phẩm nào với chất lượng không thua kém bất kỳ sản phẩm nhôm mới.

Lợi ích của việc tái chế nhôm

– Quá trình tái chế phế liệu nhôm không chuyển hóa các nguyên tố vì thế nhôm có thể được tái chế vô hạn định. Bên cạnh đó chất lượng không thua kém nhôm mới.

– Tiết kiệm đáng kể chi phí trong quá trình sản xuất. Trong đó bao gồm cả chi phí thu mua phế liệu, phân loại và tái chế nhôm.

– Hạn chế ô nhiễm môi trường.

Quy trình tái chế nhôm phế liệu

Nhôm phế liệu

Đối với nhôm phế liệu các loại

Bước 1: Đầu tiên, nhôm sẽ được chuyển từ công ty Môi trường MC cùng các cơ sở thu mua phế liệu khác trên địa bàn về đến nhà máy tái chế nhôm.

Bước 2: Khi đã thu thập đầy đủ tại nhà máy, tất cả các loại nhôm sẽ được thu gom, phân loại thành từng nhóm. Tiếp đến, chúng sẽ được cắt nhỏ thành nhiều mảnh để giảm bớt thể tích nhằm giúp quy trình tái chế diễn ra dễ dàng hơn.

Bước 3: Sau bước trên. Nhôm sẽ tiếp tục được làm sạch bằng các phương pháp hóa học hoặc cơ học tùy theo từng nhóm đã phân chia.

Bước 4: Ở bước này. Nhôm sẽ được đưa vào lò nấu nhôm và nung với nhiệt độ 750ºC thành nhôm nóng chảy.

Bước 5: Sau khi loại bỏ các tạp chất cũng như cặn bã. Nhôm sẽ được đưa vào khuôn để tạo ra sản phẩm mới theo đúng nhu cầu sử dụng.

Đối với lon giải khát

Lon đồ uống nhôm là một trong những sản phẩm quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Với số lượng thải ra vô cùng lớn, chúng thường được tái chế theo đúng quy trình sau:

Bước 1: Sau khi được phân loại từ rác thải đô thị. Lon nhôm sẽ được cắt thành nhiều mảnh nhỏ để dễ dàng hơn trong việc đưa vào máy phân loại.

Bước 2: Nhôm sẽ được làm sạch và nén chặt thành khối để hạn chế thiệt hại do quá trình oxy hóa gây ra. Bởi khi nấu nhôm, bề mặt của chúng rất dễ bị oxy hóa trở lại thành aluminum oxide nếu tiếp xúc với oxy.

Bước 3: Sau đó. Nhôm sẽ được nạp vào lò nấu nhôm và nung nóng đến 750°C ± 100°C nhằm tạo ra nhôm nóng chảy.

Bước 4: Các cặn bã và tạp chất đến bước này sẽ được loại bỏ bằng việc khử khí. Thông thường, chúng sẽ được thực hiện bằng khí Clo và Nitơ.

Bước 5: Các mẫu sau đó sẽ được lấy để phân tích quang phổ nhằm xác định chính xác thành phần nguyên tố mong muốn và điều chỉnh hợp chát cho phù hợp.

Bước 6: Nhôm nóng chảy lúc này sẽ được đúc thành thỏi. Phôi,… tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng. Ngoài ra, chúng còn có thể được vận chuyển trong trạng thái nóng chảy đến các cơ sở sản xuất khác để tiếp tục quy trình tái chế phế liệu khác.

Tái sử dụng xỉ nhôm

Xỉ nhôm thải ra từ quá trình sản xuất nhôm ban đầu và từ các hoạt động tái chế vẫn còn hữu ích được dùng trong một số ứng dụng công nghiệp. Quá trình sản xuất ra phôi nhôm, cùng với một loại vật liệu phế liệu chất thải rất phức tạp. Chất thải này rất khó để quản lý vì nó phản ứng với nước. Giải phóng ra một hỗn hợp khí (bao gồm acetylene, hydrogen và amoniac) có khả năng bốc cháy khi tiếp xúc trực tiếp với không khí .Mặc dù có những khó khăn nhưng các chất thải này đã từng được sử dụng như một chất độn dùng trong nhựa đường và bê tông. Nguyên liệu chính dùng để sản xuất nhôm là nhôm phế liệu.

Việc tái sử dụng xỉ nhôm cũng giúp bình ổn giá thu mua phế liệu nhôm trên thị trường.

>>>Xem thêm: Giá nhôm phế liệu

Nhôm phế liệu

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những thông tin về quy trình và lợi ích của việc tái chế nhôm phế liệu mới nhất .Vậy để thể hiện bảo vệ môi trường luôn sạch sẽ và trong xanh, thì chúng ta hành động tìm đến cơ sở thu mua phế liệu Thành Đạt là nơi thu mua nhôm phế liệu uy tín với giá thành cao. Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Đường D9, KCN Tân Bình, Q. Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh

Hotline: 0969.088.979

Email: Thumuaphelieuthanhdat1@gmail.com

Tham gia bình luận:

Lịch khai giảng Liên hệ Đăng ký học thử