Lợi ích và quy trình tái chế sắt phế liệu

Sắt thép là nguyên liệu quan trọng trong các ngành công nghiệp cũng như trong đời sống của con người. Ngay cả khi đã trở thành phế liệu thì thép hay sắt phế liệu vẫn có khả năng tái chế và mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Trong bài viết này, mời bạn đọc cùng tìm hiểu rõ hơn về lợi ích của việc tái chế sắt thép phế liệu cũng như quy trình tái chế những phế liệu kim loại này.

Lợi ích của việc tái chế sắt thép phế liệu 

Sắt thép phế liệu khi được thu mua và tái chế sẽ giúp:

  • Giải phóng mặt bằng, thu hẹp diện tích các bãi phế liệu.
  • Tiết kiệm tài nguyên trong bối cảnh các quặng sắt tự nhiên đang ngày càng khan hiếm.
  • Hạn chế ô nhiễm môi trường. Vì sắt thép phế liệu tồn đọng lâu có thể gây ô nhiễm nguồn đất cũng như nguồn nước sinh hoạt. Ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe con người.
  • Mang lại nguồn thu nhập khi thanh lý sắt thép phế liệu cho các đơn vị thu mua uy tín.

>>Xem thêm: Cơ sở thu mua phế liệu sắt thép giá cao

Quy trình tái chế sắt thép phế liệu

thu mua sắt phế liệu

Thu gom sắt thép phế liệu

Tiến hành thu gom thép phế liệu từ các nguồn như: nhà xưởng, nhà máy đóng tàu, công trình xây dựng lớn, tàu, công trình xây dựng có nhiều sắt thép không sử dụng được.

Phân loại sắt thép phế liệu

Phân loại và tách thép phế liệu ra khỏi vật liệu hỗn hợp, trong quá trình tái chế sắt thép phế liệu, có sự hỗ trợ của nam châm và cảm biến trong việc tách vật liệu. Máy cạo sẽ làm nhiệm vụ tách thép phế liệu khỏi vật liệu bẩn.

  • Sắt phế liệu loại 1: Có độ tinh khiết cao. Thường là dạng sắt phi, sắt cây, sắt đặc, những loại sắt hình chữ U, I, H hay sắt thép trong các vật tư máy móc công trình, đường ray xe lửa, kho xưởng, xác tàu cũ, xà gồ…
  • Sắt phế liệu loại 2: bao gồm những phế liệu sắt bị bỏ đi trong các công trình xây dựng nhà ở. Thường là những dạng sắt mẩu ngắn bị lẫn với tạp chất là bùn đất hoặc một số kim loại khác.
  • Sắt phế liệu loại 3: Là những phế liệu sắt bị đào thải trong quá trình bào, tiện, phay các sản phẩm sắt. Loại phế liệu sắt này chứa nhiều tạp chất nhất trong các loại phế liệu sắt.

Nghiền và băm nhỏ sắt thép phế liệu

Sắt thép phế liệu được cắt và băm nhỏ để quá trình nóng chảy được thúc đẩy nhanh chóng bởi thép phế liệu vụn nhỏ luôn có bề mặt lớn hơn so với khối lượng. Thép phế liệu được nấu chảy thông qua phương pháp sử dụng năng lượng. Đối với thép phế liệu dạng ống, tấm được chuyển đổi thành các tấm nhỏ hơn.

Nóng chảy sắt thép phế liệu

Sắt thép phế liệu sẽ được nấu cho nóng chảy trong một cái lò lớn. Thời gian cho việc này có thể kéo dài từ vài phút tới vai giờ tuỳ vào khối lượng sắt được nung nấu.

Lọc cặn

Thanh lọc cặn được thực hiện với mục đích đảm bảo thành phẩm cuối cùng có chất lượng tốt và không ảnh hưởng đến môi trường. Điện phân là một trong những cách tốt nhất được sử dụng để thanh lọc.

Làm lạnh (Hóa rắn)

Đây là bước giúp sắt có hình dạng nhất định, thông thường sắt sẽ được tạo thành hình các thanh dài để dễ dàng hơn cho việc tạo hình tuỳ mục đích sử dụng sau này.

Vận chuyển

Cuối cùng sắt sẽ được vận chuyển đến các nhà máy sản xuất sản phẩm để tạo ra những sản phẩm mới tới tay người sử dụng. Các sản phẩm được làm từ các thanh thép phế liệu hết thời gian sử dụng thì quy trình chế biến thép phế liệu tiếp tục quay vòng.

Thành Đạt chuyên thu mua sắt phế liệu giá cao

Với kinh nghiệm hoạt động lâu năm, Thành Đạt đã và đang tạo dựng được uy tín nhất định trong lĩnh vực thu mua phế liệu. Phương châm hoạt động của chúng tôi là nỗ lực mang đến giá trị thiết thực nhất cho quý đối tác, khách hàng.

Thành Đạt cam kết:

  • Thu mua tất cả các loại phế liệu sắt thép với mức giá tốt nhất trên thị trường.
  • Thu mua sắt thép phế liệu tận nơi tại tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc.
  • Đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp, tận tâm, được đào tạo bài bản về quy trình giám định chất lượng và thu mua.
  • Đầu tư máy móc, xe chuyên dụng phục vụ bốc dỡ, đảm bảo quá trình thu mua diễn ra nhanh chóng, chuyên nghiệp.
  • Cân đo trung thực, chính xác.
  • Thanh toán nhanh chóng theo đúng hợp đồng.

Lời kết

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về lợi ích cũng như quy trình thu mua sắt phế liệu

Quý khách có nhu cầu thanh lý phế liệu sắt thép nói riêng và các loại phế liệu nói chung, xin vui lòng liên hệ Thành Đạt theo địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời nhất.

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Đường D9, KCN Tân Bình, Q. Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh

Hotline: 0969.088.979

Email: thumuaphelieuthienphat.vn@gmail.com

Tham gia bình luận:

Lịch khai giảng Liên hệ Đăng ký học thử