Quy trình tái chế sắt phế liệu chi tiết

Hiện nay, ngành thu mua phế liệu giữ vai trò quan trọng kinh tế nước ta. Góp phần hạn chế tiêu hao năng lượng, nguồn tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Thu mua phế liệu Thành Đạt tìm hiểu về quy trình tái chế sắt phế liệu chi tiết từng bước nhé!

Cách để thanh lý sắt phế liệu giá cao

Sắt phế liệu

Tham khảo tình hình thị trường phế liệu

Trước khi quyết định thanh lý phế liệu. Bạn nên tham khảo tình hình thị trường xem giá thu mua phế liệu sắt ở thời điểm hiện tại và mức thu gom như thế nào .Nếu thị trường đang khan hiếm phế liệu sắt thì chắc chắn giá cả sẽ rất cao, bạn bán vào thời điểm này sẽ rất lời. Và ngược lại, khi thị trường có vẻ “ im hơi” thì có lẽ giá cả phế liệu sẽ giảm, thanh lý không được giá như ý.

Chất lượng sắt phế liệu

Tùy theo chất lượng phế liệu mà sẽ có mức giá thu mua phế liệu sắt của từng công ty phế liệu sẽ khác nhau .Như bạn muốn thanh lý sắt đặc số lượng lớn sẽ có giá cao hơn so với sắt vụn hay bazo sắt. Càng thu gom tích trữ được nhiều phế liệu sắt chất lượng tốt thì mức giá sẽ càng cao.

Lựa chọn địa chỉ uy tín

Trên thị trường có rất nhiều địa chỉ thu mua phế liệu nhưng nếu bạn muốn hợp tác với những công ty uy tín .Có nhiều kinh nghiệm hoạt động trong ngành thì chắc chắn độ an toàn và tin cậy, giá thành sẽ cao hơn rất nhiều so với những đại lý .Thành Đạt là địa chỉ thu mua phế liệu sắt thép hàng đầu khu vực luôn sẵn sàng tư vấn cho khách hàng 24/7 và tới tận nhà xưởng để thu gom phế liệu bất kể số lượng nhỏ hay lớn.

Quy trình tái chế sắt phế liệu

Sắt phế liệu

Thu mua phế liệu

Các cơ sở thu mua phế liệu sẽ bắt đầu tiếp cận và thu mua từ các nguồn như kết cấu sắt thép lớn .Thiết bị nông nghiệp bị hư hỏng, đường ray xe lửa hay các nhà xưởng, công trình, nhà máy đóng tàu nơi có nhiều sắt vụn bị bỏ đi.

Phân loại, sắp xếp

Phân loại liên quan đến việc tách sắt để hỗ trợ tách các loại vật liệu. Theo đó quan sát màu sắc hoặc trọng lượng vật liệu để giúp xác định loại kim loại.

Băm nhỏ các loại phế liệu

Để phục vụ cho quá trình tái chế cần băm nhỏ phế liệu. Băm nhỏ được thực hiện nhằm thúc đẩy quá trình nóng chảy vì phế liệu sắt vụn nhỏ có tỷ lệ bề mặt lớn so với khối lượng. Theo đó, chúng ta có thể nấu nóng chảy bằng cách sử dụng năng lượng tương đối ít hơn.

Bên cạnh đó. Các loại sắt thép phế liệu sẽ được chuyển đổi thành các tấm nhỏ hơn để dễ dàng tái chế.

Quá trình đun nóng chảy

Phế liệu được nấu chảy trong một lò lớn và phế liệu được đưa đến một lò cụ thể được thiết kế để làm tan chảy sắt cụ thể đó.

Tuy nhiên. Năng lượng cần thiết để nấu chảy và tái chế phế liệu ít hơn nhiều so với năng lượng cần thiết để sản xuất sử dụng nguyên liệu thô .Tùy theo kích thước, mức nhiệt của lò và khối lượng của kim loại cần tái chế thì quá trình nóng chảy sẽ diễn ra từ vài phút thậm chí đến vài giờ.

Lọc loại bỏ cặn

Việc thanh lọc sắt đã đun nóng cháy. Được thực hiện nhằm đảm bảo sản phẩm cuối cùng được tạo ra có chất lượng cao và không làm ô nhiễm môi trường. Theo đó, một trong những phương pháp phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để lọc cặn là điện phân.

Quá trình làm lạnh

Sau khi tinh chế. Lọc cặn phế liệu đã nóng chảy sẽ được mang theo băng chuyền để làm mát và tiến hành hóa rắn kim loại. Trong giai đoạn này. Phế liệu sẽ dần được hình thành thành các hình dạng cụ thể như thanh để có thể dễ dàng sử dụng sản xuất các sản phẩm.

Vận chuyển thành phẩm

Sau khi được làm lạnh và hóa rắn thành các hình dạng cụ thể. Chúng sẽ được vận chuyển đến các nhà máy khác nhau để được sử dụng làm nguyên liệu thô sản xuất các sản phẩm hoàn toàn mới.

Những sản phẩm được tái chế lại từ phế liệu. Sau khi kết thúc thời gian sử dụng hữu ích thì quy trình tái chế phế liệu lại tiếp tục quay vòng và vòng tuần hoàn này sẽ luôn được xoay vòng mà không cần tốn thêm tài nguyên thiên nhiên.

>>>>Xem thêm: thu mua máy móc cũ

Kết luận

Sắt phế liệu

Quy trình tái chế phế liệu sắt được chia sẻ chi tiết trong bài viết trên. Hãy chung tay bảo vệ môi trường an toàn, tiết kiệm từ việc thu gom và tái chế.

Thành Đạt với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Chúng tôi hoàn toàn đảm bảo chất lượng dịch vụ của cơ sở thu mua phế Thành Đạt là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Đến với chúng tôi để được hỗ trợ ngay nhé.

ĐẠI LÝ THU MUA PHẾ LIỆU GIÁ CAO

Địa chỉ: Đường D9, KCN Tân Bình, Q. Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh

Hotline: 0969.088.979

Email: Thumuaphelieuthanhdat1@gmail.com

Tham gia bình luận:

Lịch khai giảng Liên hệ Đăng ký học thử